top of page

Báo cáo Trái phiếu - Số tháng 03/2024

Ngày 07/03/2024, WiGroup hân hạnh công bố báo cáo Trái phiếu - số tháng 03/2024, được thực hiện bởi đội ngũ WiResearch.



Chủ đề xuyên suốt của Báo cáo Trái phiếu – bao gồm 3 phần chính:

  • Phần 1: Trái phiếu chính phủ và xu hướng lãi suất

  • Phần 2: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp

  • Phần 3: Đánh giá sức khỏe tài chính của các tổ chức phát hành


Nhìn chung, diễn biến của thị trường trái phiếu tháng 2 vẫn còn tương đối trầm lắng. Tổng giá trị trúng thầu của trái phiếu Chính phủ trong tháng không có quá nhiều biến động so với cùng kỳ, song mức lãi suất trúng thầu đã giảm đáng kể trên hầu hết các kỳ hạn. Xét về thị trường trái phiếu doanh nghiệp, giá trị phát hành trái phiếu mới giảm so với cùng kỳ, do vắng bóng ngành bất động sản và ngành ngân hàng - những ngành thường có tỷ trọng lớn trong cơ cấu tổng giá trị phát hành.


Trong khi tình hình chậm trả của các doanh nghiệp phản ánh những thách thức liên quan đến việc thanh toán phần gốc đáo hạn. Thông qua đánh giá một số doanh nghiệp mua lại trái phiếu trước hạn và chậm trả trái phiếu, chỉ số tài chính cho thấy sự sụt giảm về khả năng thanh toán lãi vay, mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ sự kém sắc trong kết quả kinh doanh.


Về báo cáo này, phần lớn dữ liệu chúng tôi khai thác từ hệ thống cơ sở dữ liệu WiChart Platform và những nguồn đáng tin cậy khác. Báo cáo sẽ giúp khách hàng cập nhật thông tin liên quan đến diễn biến của trái phiếu Chính phủ trên thị trường sơ cấp, giao dịch trái phiếu Chính phủ trên thị trường thứ cấp và diễn biến của hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp, cũng như các đánh giá về sức khỏe tài chính của các tổ chức phát hành.


>>> Xem báo cáo chi tiết tại: https://by.tn/vH5e



Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN WIGROUP

- Địa chỉ: Tầng trệt - tòa nhà Bcons Tower II, 42/1 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

- Hotline: 1900 3109

- Website: www.wigroup.vn

132 lượt xem
bottom of page