top of page

Báo cáo Vĩ mô tiền tệ - Số tháng 03/2024

Ngày 05/03/2024, WiGroup hân hạnh công bố báo cáo Vĩ mô tiền tệ - số tháng 03/2024, được thực hiện bởi đội ngũ WiResearch.



Chủ đề xuyên suốt của Báo cáo Vĩ mô tiền tệ – bao gồm 2 phần chính:

  • Tổng quan kinh tế vĩ mô thế giới

  • Tổng quan kinh tế vĩ mô Việt Nam: Góc nhìn hoạt động kinh tế, Góc nhìn thị trường tiền tệ


Về vĩ mô quốc tế, số liệu tháng 1 được công bố gần đây của Mỹ cho thấy sức khỏe nền kinh tế chưa rõ ràng. Sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế tác động lớn đến tâm lý người dân và quyết định của Fed về chính sách tiền tệ. Trong khi đó, Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế, dù có cải thiện nhưng vẫn không thể che giấu được sự suy yếu hiện tại trong nền kinh tế.


Về tình hình vĩ mô trong nước, 2 tháng đầu năm ghi nhận những tín hiệu tích cực khi vốn FDI vào Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng và đặc biệt vốn FDI thực hiện 2 tháng đầu năm đạt mức cao nhất so với cùng kỳ trong 5 năm qua. Tăng trưởng xuất khẩu phục hồi tích cực trong 2 tháng đầu năm đã giúp cho lũy kế thặng dư thương mại đạt mức 4.7 tỷ USD, tất nhiên chủ yếu vẫn đến từ khu vực FDI. Tuy nhiên, vẫn còn những yếu tố rủi ro cần lưu ý, đó là lạm phát và tỷ giá.


Về báo cáo này, phần lớn dữ liệu chúng tôi khai thác từ hệ thống cơ sở dữ liệu WiChart Platform và những nguồn đáng tin cậy khác. Mục đích của báo cáo để cung cấp bức tranh toàn cảnh về bối cảnh vĩ mô tiền tệ tháng 01/2024 và dự báo tình hình vĩ mô sắp tới dành cho khách hàng của WiGroup.


>>> Xem báo cáo chi tiết tại: https://by.tn/46Zo



Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN WIGROUP

- Địa chỉ: Tầng trệt - tòa nhà Bcons Tower II, 42/1 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

- Hotline: 1900 3109

- Website: www.wigroup.vn

300 lượt xem
bottom of page